ทนายเดชา ถามลูกหมี พร้อมกราบเท้า ลูกหนี้หรือยัง???

ทนายเดชา ถามลูกหมี พร้อมกราบเท้า ลูกหนี้หรือยัง???

 

ทนายเดชา ถามลูกหมี พร้อมกราบเท้าลูกหนี้หรือยัง หลังลูกหนี้บอกให้เจ้าหนี้กราบเท้าต่อหน้าสื่อที่ทวงหนี้แรง จึงจะใช้หนี้ ถ้าท่านเป็นเจ้าหนี้เอาไงดีครับ? 

วันที่ 19 ก.ค. 67 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กเพจ “ทนายคลายทุกข์” ระบุว่า “ถ้าลูกหนี้บอกว่าให้เจ้าหนี้กราบเท้าต่อหน้าสื่อ ที่ทวงหนี้แรงออกสื่อจึงจะใช้หนี้ #ถ้าท่านเป็นเจ้าหนี้เอาไงดีครับ 555” 

“คดีลูกหมี ทีมงานฝ่ายลูกหนี้ออกรายการทีวีเมื่อวานนี้ พูดทำนองว่าเป็นหนี้ต้องใช้ แต่เจ้าหนี้ทวงหนี้ประจานออกสื่อ จะต้องชดใช้ ไม่เกี่ยวกับเงิน ถ้าเป็นพี่จะต้องให้กราบเท้า พูดเหมือนทำนองชี้นำว่า หากคุณลูกหมีอยากได้เงินคืนจากลูกหนี้ก็ต้องทำเหมือนกันหรือเปล่า ผมตีความเอาเองนะครับ” 

“ผมฟังแล้วก็ตกใจ ไม่รู้ว่าลูกหมีจะยอมไหม แต่ผมเชื่อว่าลูกหมีไม่น่ายอมนะ ยอมติดคุกดีกว่า เป็นบทเรียนของการให้กู้ยืมเงินนะครับว่าต้องระวังลูกหนี้ประเภท เป็นหนี้ไม่ใช้ มีเงินไม่ใช้ แต่เอาไปจ้างทนาย เพื่อมาดำเนินคดีกับเจ้าหนี้” 

“ดูท่าทางแล้วดูแนวทางการเจรจาของลูกหนี้แล้ว ลูกหนี้ไม่น่าจะใช้หนี้ จะด้วยเหตุผลใดผมไม่ทราบเหมือนกันครับ คดีลูกหมี อย่าให้ใครยืมเงินนะครับ” 

“คดีลูกหมีทนายความฝ่ายลูกหนี้ก็อบรมทนายความฝ่ายเจ้าหนี้ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ความจริงทนายความฝ่ายลูกหนี้น่าจะอบรมลูกหนี้ให้ดิ้นรนหาเงินมาใช้หนี้มากกว่า แต่กลับมาอบรมทนายความของเจ้าหนี้และอบรมเจ้าหนี้” 

ขณะที่ ลูกหมี น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบ นักแสดงชื่องดัง เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “คุณพระ!” จากนั้น ทนายเดชาโพสต์ถามในทำนองแซวกลับว่า “พร้อมกราบเท้าลูกหนี้หรือยังครับ”

แหล่งที่มา

Share:
Scroll to Top