MEA ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ สพฐ. "ชวนคิด ชวนคุย" เรื่องพลังงานสะอาด

MEA ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ สพฐ. “ชวนคิด ชวนคุย” เรื่องพลังงานสะอาด

วันนี้ (19 กรกฎาคม 2567) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ร่วมบันทึกเทป กับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในรายการ พฤหัสเช้า ข่าว สพฐ. ช่วง “ชวนคิด ชวนคุย” เรื่อง พลังงานสะอาด ณ อาคาร สพฐ.1 กระทรวงศึกษาธิการ โดยสามารถติดตามรับชมได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของ สพฐ. ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 – 09.00 น. ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่

YOUTUBE : www.youtube.com/obectvonline

FACEBOOK : www.facebook.com/obectvonline

OBEC TV : www.obectv.tv

ในฐานะที่ MEA เป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจำหน่ายกระแสไฟฟ้าด้วยระบบการใช้พลังงานทดแทน การบริการของ MEA ครอบคลุมตั้งแต่การสำรวจ ออกแบบ ติดตั้งระบบ และบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้า ซึ่งเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ให้หน่วยงานราชการลดการใช้ไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิงลงร้อยละ 20 ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการใช้ไฟฟ้า ด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าที่สะอาด ลดภาวะโลกร้อน ลดภาระการใช้พลังงานไฟฟ้าของชาติ และสร้างความมั่นคงให้ระบบไฟฟ้าโดยรวม ช่วยอนุรักษ์พลังงานพร้อมรักษาสมดุลของสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society)

สำหรับผู้สนใจติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ได้มาตรฐานสามารถสอบถามรายละเอียดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ 

– Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA 

– X: @mea_news 

– Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center 

#SolarRooftop #โซลาร์เซลล์ 

#พลังงานทดแทน 

#ชวนคิดชวนคุย #กระทรวงศึกษาธิการ

#MEA #การไฟฟ้านครหลวง 

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

แหล่งที่มา

Share:
Scroll to Top