อนุทิน ยัน ภูมิใจไทยไม่ดูด สส.ก้าวไกล ขอไม่ก้าวล่วงศาลคดีการเมืองเดือน ส.ค.

อนุทิน ยัน ภูมิใจไทยไม่ดูด สส.ก้าวไกล ขอไม่ก้าวล่วงศาลคดีการเมืองเดือน ส.ค.

 

อนุทิน ยัน ภูมิใจไทยไม่ดูด สส.ก้าวไกล ขอไม่ก้าวล่วงศาล คดีการเมืองเดือน ส.ค. หวั่นละเมิดอำนาจ มอง พิธา เชิญทูต 18 ประเทศแค่ร่วมสังเกตการณ์ 

วันที่ 6 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงเดือน ส.ค. ที่มีทั้ง คดียุบพรรคก้าวไกลและ คดีของนายกรัฐมนตรีว่า 

เรื่องที่เกี่ยวกับศาล คำพิพากษา เราต้องไม่ให้ความเห็นอะไรเลย เพราะพูดไปพูดมาเดี๋ยวจะไปก้าวล่วง อันนี้วุ่นเลย ละเมิดอำนาจของศาล มันไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ในฐานะ รมว.มหาดไทย มีความเป็นห่วงที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ได้เชิญทูต 18 ประเทศมาร่วมสังเกตการณ์ จะเป็นการชักศึกเข้าบ้านหรือไม่ โดยนายอนุทินร้อง “อู๊ยย อย่าไปถามอย่างนั้น ทูตเชิญท่านมั้ง ไม่ใช่ท่านเชิญทูต ” 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า นายพิธาได้เชิญทูตมาจับตาคดียุบพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ ถ้ามาได้ เหมือนสมัยก่อนที่มีการเชิญทูตมาที่สถานีตำรวจ เพื่อสังเกตการณ์ ตนจำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็มีทูตไป ตนว่าดีเสียอีก จะได้เกิดความมั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เป็นไปตามขั้นตอน มีความยุติธรรม 

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ จะทำให้ถูกมองว่าต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “แหม แค่คนมาจ้องแค่นี้ แล้วบอกว่าแทรกแซง ก็คงไม่ใช่” 

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่า เดี๋ยวจะเหมือนสนธิสัญญาเบาว์ริ่ง นายอนุทิน กล่าวว่า จำไม่ได้ เกิดไม่ทัน 

ส่วนกรณีที่นาย ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า มีพรรคร่วมรัฐบาลมีความพยายามจะดึง สส.พรรคก้าวไกลไปร่วมพรรค นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ไม่ใช่พรรคตน ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทย

แหล่งที่มา

Share:
Scroll to Top