ระทึก! ไฟไหม้ลุกท่วมศาลาการเปรียญวัดสารวัลย์กลางดึกวอดทั้งหลัง

ระทึก! ไฟไหม้ลุกท่วมศาลาการเปรียญวัดสารวัลย์กลางดึกวอดทั้งหลัง

 

ระทึก! ไฟไหม้ลุกท่วมศาลาการเปรียญวัดสารวัลย์กลางดึก อายุเก่าแก่กว่า 40 ปี วอดทั้งหลัง พระจำพรรษาอยู่ในกุฎิได้กลิ่นไหม้ โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย 

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 30 ส.ค. 67 ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญ วัดสารวัลย์ บ้านท่าขามแป หมู่ 9 ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบหน่วยดับเพลิงทั้งของ อบต.ชีลอง อบต.ใกล้เคียง รวมทั้งหน่วยดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ รวม 5 คัน ได้เร่งฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ศาลาการเปรียญไม่ให้ลุกลามไปยังที่อื่น 

มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ท่ามกลางชาวบ้านใกล้เคียงทราบข่าวได้แห่ออกมาดูจำนวนมาก 

ซึ่งศาลาการเปรียญแห่งนี้ เป็นศาลาการเปรียญไม้ขนาดใหญ่ 2 ชั้น อายุเก่าแก่มากกว่า 40 ปี ไม่มีพระภิกษุ หรือใครพักอาศัยอยู่ในอาศัยอยู่ภายในศาลาการเปรียญ 

เหตุเกิดในเวลากลางคืนจึงไม่มีใครเห็น ขณะเริ่มเกิดไฟไหม้จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมศาลาการเปรียญแล้ว พระภิกษุที่จำพรรษาอยู่ที่กุฎิภายในวัดได้กลิ่นไหม้ จึงตื่นขึ้นลุกออกมาดู มองเห็นไฟกำลังลุกท่วมศาลาการเปรียญแล้ว ซึ่งภายในได้เก็บสิ่งของที่จำเป็นภายในวัดที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงรีบโทรแจ้งหน่วยดับเพลิงของ อบต.ชีรอง พร้อมประสานหน่วยดับเพลิงใกล้เคียงมาช่วยดับไฟ 

ไฟไหม้ลุกท่วมศาลาการเปรียญวัดสารวัลย์กลางดึกวอดทั้งหลัง

ชาวบ้านตั้งบ้านเรือนใกล้วัดที่กำลังนอนหลับอยู่ได้กลิ่นไหม้ได้ลุกจากที่นอนออกมาดูจำนวนมาก กว่าที่รถดับเพลิงจะช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟและดับไฟได้ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงควบคุมเพลิงและดับไฟได้ แต่ศาลาการเปรียญก็วอดไปทั้งหลัง 

ไฟไหม้ลุกท่วมศาลาการเปรียญวัดสารวัลย์กลางดึกวอดทั้งหลัง

เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟที่เดินจ่ายไฟภายในศาลาวัดการเปรียญมีอายุการใช้งานมานานพร้อมศาลาการเปรียญ และอาจมีหนูไปกัดสายไฟจนเกิดชำรุดเสียหาย ทำให้เกิดช็อตเป็นประกายไฟลุกไหม้ท่วมศาลาการเปรียญ จนทำให้เกิดไฟไหม้ลุกท่วมศาลาการเปรียญของวัดท่าขามแปวอดเสียหายทั้งหลัง ไม่มีใครพักอาศัยอยู่ภายในจึงไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด 

ส่วนมูลค่าความเสียหายตอนเช้าวันที่ 31 ส.ค .67 ตำรวจชันสูตรหลักฐาน จ.ชัยภูมิจะเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง พร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

แหล่งที่มา

Share:
Scroll to Top