MEA โชว์ศักยภาพรัฐวิสาหกิจไทย คว้า 2 รางวัลใหญ่ในงาน APEA 2024

MEA โชว์ศักยภาพรัฐวิสาหกิจไทย คว้า 2 รางวัลใหญ่ในงาน APEA 2024

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เข้ารับรางวัล ชนะเลิศ เวที Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ โดยมีผู้แทนองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมงาน ซึ่งรางวัลที่ MEA ได้รับในครั้งนี้ประกอบด้วย 

1. Master Entrepreneur Award มอบให้แก่ นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ในฐานะ ผู้นำองค์กรที่มีความมุ่งมั่น และสามารถสร้างความเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงการกำกับดูแล กิจการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม 

2. Corporate Excellence Award มอบให้แก่ การไฟฟ้านครหลวง ในฐานะองค์กรชั้นนำที่มีความโดดเด่นในด้านการบริหารองค์กรเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม จนได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเอเชีย 

MEA ในฐานะหน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยรางวัลที่ MEA ได้รับในครั้งนี้เป็นเครื่องหมายการันตีว่า MEA มุ่งมันดำเนินงาน สร้างความเชื่อมั่น และความเชื่อถือในสังคมวงกว้างระดับสากล (Social Trust) แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตอกย้ำความเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาและบริหารงานอย่างยั่งยืนตามหลักการสากล สะท้อนถึงผลสำเร็จในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร 

สำหรับรางวัล Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติจัดขึ้นโดย Enterprise Asia มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 เพื่อยกย่องเกียรติภูมิความเป็นเลิศของผู้ประกอบการและผู้นำองค์กรทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มีแนวคิด วิสัยทัศน์ และแนวทางในการบริหารงานที่โดด เด่น โดยในปี 2567 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Empowering Asia Through Inclusive Entrepreneurship Ecosystems” โดยคัดเลือกผู้นำทางธุรกิจและผู้นำองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ที่มีผลงานโดดเด่นและมีความ มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจจนประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมทั้งตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อ สังคมส่วนรวมเพื่อสร้างการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน

#APEA #AsiaPacificEnterpriseAwards 

#รางวัลประเภทบุคคล #รางวัลประเภทองค์กร

#การไฟฟ้านครหลวง #MEA

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

แหล่งที่มา

Share:
Scroll to Top